Sức Mua Đất Nền Đang Tăng Trở Lại?

Sức Mua Đất Nền Đang Tăng Trở Lại?

Kênh đầu tư đất nền dự báo có thể sẽ khởi sắc hơn trong năm 2024 nhờ làn sóng “đón đầu” Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ năm 2025.

Hoạt Động Đầu Tư Đất Nền Rục Rịch Tăng Trở Lại

Thị trường đất nền đang có tín hiệu “ấm” hơn trong những tháng đầu năm 2024. Nhiều giao dịch đất nền đầy đủ pháp lý, giá dưới 2 tỷ đồng chốt thành công trở lại. Chia sẻ về tình hình giao dịch 2 tháng đầu năm, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định những người mua bán đất nền giai đoạn này đều là những người vừa mới đáo hạn tiền gửi tiền kiệm và có số vốn khoảng 1-2 tỷ đồng. Yêu cầu chính là gần các khu công nghiệp, sổ hồng từng nền và hạ tầng đầy đủ.

Vị này cho biết, thị trường hiện tại đã có những dấu hiệu tích cực, tuy hiện tại đa phần giao dịch đều đến từ nhóm đầu tư lớn, nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi. Dù thị trường chung chưa có tín hiệu rõ ràng nhưng đã tích cực hơn rất nhiều so với năm 2023 trước đó.

Có Nên Mua Đất Nền Năm Nay?

Đất nền giá dưới 2 tỷ đồng thu hút lượng quan tâm lớn nhất trên thị trường bất động sản. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, năm 2024, về tổng thể thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn và mức phục hồi không đồng đều trên các phân khúc do quy định mới về siết chặt hoạt động phân lô bán nền tại Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi và thanh khoản xuống thấp suốt năm nay nên phân khúc này cũng cần nhiều thời gian hơn trong việc hồi phục. Tuy nhiên, xét về dài hạn, vị chuyên gia này cũng cho rằng, giá đất có thể tiếp tục tăng lên và giao dịch sẽ quay trở lại. Bởi vậy cũng không khó hiểu khi đất nền nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng năm 2024.

Với câu chuyện có nên đầu tư đất nền trong năm nay, các chuyên gia cho rằng, phải đến quý 2-3/2024 thị trường mới thực sự có chuyển biến rõ nét. Hiện tại với những nhà đầu tư sẵn dòng tiền thì thời gian này là lúc thích hợp để tìm kiếm cơ hội với những lô đất nền có giá vừa phải, dưới 2 tỷ đồng, có pháp lý đầy đủ và có sổ chủ quyền vì  nhóm này sẽ ghi nhận giao dịch tăng lên trong thời gian tới.

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon