BĐS Thanh Hóa: Vị trí “yết hầu” trong tứ giác phát triển phía Bắc

BĐS Thanh Hóa: Vị trí “yết hầu” trong tứ giác phát triển phía Bắc

Thanh Hóa nằm ở vị trí quan trọng trong tứ giác phát triển của phía Bắc. Vì vậy, tỉnh nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ. Hiện nay, BĐS Thanh Hóa được tạo nhiều thuận lợi về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển để trở thành cực tăng trưởng mới, thu hút nguồn lực đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước và khu vực tư nhân.

Tại tọa đàm “Sự trỗi dậy của bất động sản Thanh Hóa” do TheLEADER tổ chức, PGS. Trần Đình Thiên – thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng: “Những chính sách của Thanh Hóa đã, đang thu hút nhiều nguồn lực, đặc biệt là doanh nghiệp lớn.”

Hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ là xung lực cho BĐS Thanh Hóa bứt phá.

BĐS Thanh Hóa: Vị trí “yết hầu” trong tứ giác phát triển phía Bắc
Ảnh: Internet

Hiện nay, Thanh Hóa sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với 43 dự án trọng điểm. Các tuyến đường bộ được dồn lực đầu tư hoàn thiện. Tuyến kết nối với các tỉnh, cao tốc Thanh Hóa – Hà Nội, Ninh Bình – Thanh Hóa, Nghi Sơn – Sao Vàng,…

Trong tương lai, cao tốc Hà Nội – Thanh Hóa hoàn thành. Toàn tuyến sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hóa chỉ còn hơn 2h lái xe. Sân bay Sao Vàng đã được phê duyệt quy hoạch thành Cảng hàng không quốc tế cấp 4E. Theo đó, công suất sân bay lên tới 5 triệu khách/năm, có chức năng dự bị cho sân bay Nội Bài.

Các phân khúc được quan tâm

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng đánh giá cao thị trường Thanh Hóa. Thị trường BĐS Thanh Hóa đang có sự phát triển mạnh mẽ. Nhanh chóng đi lên top đầu trong thị trường BĐS mới nổi ở Việt Nam.

“Có 3 phân khúc: đô thị, du lịch, công nghiệp được quan tâm đầu tư ở tình này. Hiện các hoạt động giao dịch BĐS đang được đẩy mạnh. Tại khu vực TP.Thanh Hóa, Sầm Sơn mức giá tăng khoảng 20-25%.” Ông Đính cho rằng đây là mức tăng hợp lý.

Tại Thanh Hóa, dự án đất nền chưa được quan tâm theo hướng đầu tư xây dựng. Hiện phân khúc đất nền chủ yếu giao dịch mua đi bán lại. Hoạt động này đã đấy giá đất tại địa phương không ngừng tăng trưởng.

Cần kiểm soát việc “thổi giá” để BĐS Thanh Hóa phát triển bền vững

Về vấn đề “thổi giá” BĐS, ông Đỗ Quý Duy – Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Hải Phát tỏ ra quan ngại. Xu thế trong năm 2022 – 2023 với việc kiểm soát tín dụng BĐS sẽ khiến cho các dòng tiền đầu tư ở tỉnh lẻ quay về các tỉnh, thành phố trung tâm như Hà Nội, tp. Hồ Chí Minh.

“Việc kiểm soát tín dụng này sẽ khiến thị trường mới nổi hình thành bong bóng BĐS. Hiện Thanh Hóa cũng bắt đầu xuất hiện tình trạng này. Một số khu vực giá đất tăng tới 200%/năm. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy phát triển dự án của các chủ đầu tư.”. Ông Duy phân tích.

Về quy hoạch, ông Duy đánh giá quy hoạch ở Thanh Hóa đa dạng nhưng thiếu chiều sâu. BĐS công nghiệp có khoảng 5 nghìn ha nhưng các khu công nghiệp rời rạc. Hoạt động riêng lẻ không tạo thành một hệ sinh thái như Bắc Ninh, Bắc Giang.

BĐS Thanh Hóa cần được chính quyền quan tâm hơn nữa

“Giao dịch bất động sản tại Thanh Hóa vẫn chủ yếu giữa người dân trong tỉnh. Họ đầu cơ, lướt sóng, bỏ cọc dẫn đến các nhà đầu tư chưa mặn mà”, ông Duy nói.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Tổng giám đốc RB Land chỉ ra một số vấn đề của BĐS Thanh Hóa. Theo đó, năm 2021 – 2022, người dân địa phương đua nhau đấu giá đất, hạ tầng các dự án đấu giá kém, người dân đấu giá cao gấp 2,3 lần rồi bỏ cọc.

“Giai đoạn đầu năm 2021, số tiền bỏ cọc của những nhà đầu tư tham gia đấu giá ở Thanh Hóa lên đến 720 tỷ đồng.”. Ông Ngọc dẫn chứng và cho rằng thị trường Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển, nhưng vẫn mang nhiều hạn chế. Trong thời gian ngắn, sẽ có nhiều khó khăn đối với nhà đầu tư có ý định “lướt sóng”. Cùng quan điểm, ông Đính cho rằng, BĐS Thanh Hóa cần được chính quyền địa phương quan tâm. Cụ thể quản lý các hỏa động mua bán đất ở, phân lô, tách thửa,…. có những yêu cầu với nhà đầu tư sau đấu giá.

Theo thống kê của Hội Môi giới BĐS Việt Nam. Giá đất nền nhiều khu vực ở Thanh Hóa đầu năm 2021 tăng từ 40 – 60% so với cuối năm 2021. Giá đất mặt bằng đô thị, ven biển Thanh Hóa dao động ở ngưỡng 12-15 triệu đồng/m2. Đặc biệt, có nơi đến trên 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2 – 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

BĐS Hưng Thịnh Group – đón đầu xu thế

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực BĐS nhiều năm, cụ thể là phân phối đất nền. Hưng Thịnh Group tự tin mang đến những mảnh đất nền đẹp, giá thấp, tiềm năng sinh lời cao. Hiện nay, chúng tôi đang phân phối số lượng lớn đất nền Thanh Hóa tại nhiều vị trí đắc địa như sau:

Đất nền Thành Minh, Thạch Thành, Thanh Hóa xem tại đây!

Đất nền Thạch Thành, Thanh Hóa xem tại đây!

Đất nền Thúy Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa xem tại đây!

Đất nền Cẩm Thủy, Thanh Hóa xem tại đây!

Đất nền Ái Thượng, Thanh Hoá xem tại đây!

Đất nền Điền Lư, Bá Thước, Thanh Hóa xem tại đây!

Tài liệu tham khảo xem tại đây!

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon