Giá trị nổi bật của du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh Hóa

Giá trị nổi bật của du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh Hóa

Điểm đặc biệt của du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng

Du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng là một trong những nét văn hóa đậm đà bản sắc. Giữa không gian tĩnh lặng, thả mình vào lòng suối nước nóng, dưới khung cảnh thiên nhiên an tĩnh. Tất cả đó hòa quyện lại thành một giải pháp thư giãn tinh thần, điều hòa cảm xúc.

Giá trị nổi bật của du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh HóaẢnh: Internet

Theo nghiên cứu, ngâm mình trong suối nước nóng là một liệu pháp  thư giãn hữu hiệu. Hoạt động giúp giảm mệt mỏi căng thẳng. Đồng thời mang đến tác dụng chữa các bệnh lý về xương, khớp, làn da,… Những công dụng này đến từ nguồn khoáng chất dồi dào trong nước suối. Đây cũng là lý do khiến văn hóa Onsen vượt biên giới Nhật Bản. Trở thành một xu hướng du lịch sức khỏe được người dân trên khắp thế giới yêu thích.

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng mang tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ

Theo Viện sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute – GWI). Tốc độ tăng trưởng du lịch suối nước nóng hàng năm là khoảng 6,5%. Con số này cao hơn 2 lần tốc độ tăng trường chung của ngành du lịch là 3,2%.

Giá trị nổi bật của du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh Hóa
Ảnh: Internet

Thống kê từ GWI, BĐS chăm sóc sức khỏe có sự tăng trưởng mạnh với quy mô 148 tỷ USD năm 2017. Năm 2020, con số này tăng lên 275 tỷ USD. Riêng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chiếm 98,7 tỷ USD. Trong đó, suối khoáng nóng là một trong những động lực quan trọng. Góp phần kích thích đà tăng trưởng của loại tài sản này. GWI dự báo, tăng trưởng hàng năm giai đoạn 2020 – 2025 của  du lịch suối khoáng sẽ lên tới 18,1%.

Với kinh nghiệm hơn 25 năm tư vấn cho các dự án suối nóng trên khắp nước Nhật. Ông Senkine Yoshinori – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản nhận định. Du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay là xu hướng của thời đại. Trong đó, du lịch khoáng nóng chiếm tỉ trọng cao, tăng trưởng nhanh trên quy mô toàn cầu. Tại Nhật Bản, loại hình du lịch này được dự báo tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

“Việt Nam có hàng trăm mỏ suối nước nóng hiện hữu. Loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe bằng tài nguyên suối nước nóng kết hợp với văn hóa địa phương sẽ ngày càng được mở rộng.” Ông Sekine Yoshinori, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản.

Sự kết hợp của BĐS nghỉ dưỡng và du lịch khoáng nóng

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam: Thanh Hóa là một trong những địa phương sở hữu hệ sinh thái đa dạng. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng biển, núi, rừng sông, khí hậu, khoáng sản giá trị cao. Đặc biệt trong phát triển hoạt động nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe, chữa bệnh. Sự đầu tư bài bản về hạ tầng những năm qua đã đưa Thanh Hóa trở thành một đỉnh trong “tứ giác kinh tế”. 3 đỉnh còn lại là Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Góp phần biến nơi đây thành điểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Giá trị nổi bật của du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh Hóa
Sun Beauty Onsen. Ảnh: Internet

“Gần đây, Thanh Hóa đón nhận công cuộc đầu tư mạnh của địa phương và sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Tạo động lực cho hệ thống du lịch cao cấp phát triển mạnh mẽ.” Ông Đính cho hay.

Trong số đó, phải kể đến Quần thể BĐS nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Quảng Xương. Quần thể này có quy mô gần 100ha, thiết lập chuẩn mực mới về nghệ thuật nghỉ dưỡng tắm khoán nóng. Phát triển trên nền tảng những giá trị ưu việt của nguồn khoáng nóng thiên nhiên. Đồng thời phát huy tinh thần kiến trúc Nhật thông qua từng đường nét cảnh quan.

Dự án này đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho suối khoáng nóng Thành Minh. Trước đó, suối khoáng nóng Thành Minh cũng được đánh giá nhiều lợi thế về kết nối vùng và khu vực. Từ Thành Minh, có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Cụ thể như Vườn Quốc gia Cúc Phương, Thác Mây, Thác Đẹn,….

Cơ hội phát triển du lịch suối nước nóng làng Luống

Một trong những điểm đặc biệt của suối khoáng nóng Thành Minh là nguồn nước dồi dào khoáng chất quý được thiên nhiên ban tặng. Theo ông Sekine, Yoshinori, tắm suối nước nóng sẽ đem lại nhiều lợi ích. Kể đến như làm ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe nhờ tác động vật lý như áp lực nước, lực đẩy,… Các dưỡng chất tốt cho dức khỏe có trong nước nóng giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, trẻ hóa làn da, điều chỉnh trạng thái cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu,… Những tác dụng này chính là điểm khác biệt nổi bật so với các nguồn khoáng khác.

Giá trị nổi bật của du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh HóaSuối nước nóng làng Luông. Ảnh: Internet

Hiện nay, suối nước nóng làng Luống đang nhận được nhiều sự quan tâm của Chính quyền địa phương và giới chuyên gia cũng như nhà đầu tư BĐS. Tương lai, nơi đây sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Kết hợp với du lịch Vườn Quốc gia Cúc Phương, dự báo xã Thành Minh sẽ có chuỗi du lịch nghỉ dưỡng, khảo cổ, sinh thái.

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của du lịch nghỉ dưỡng, xã Thành Minh nhanh chóng đón nhận cuộc đua đầu tư. Là đơn vị đón đầu xu thế, Hưng Thịnh Group nhanh chóng mở bán 19 lô Thành Minh, Thạch Thành, Thanh Hóa mở rộng lựa chọn đầu tư của quý khách hàng.

Tài liệu tham khảo tại vn.express

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon