5 phút trang bị kiến thức về nghề môi giới bất động sản

5 phút trang bị kiến thức về nghề môi giới bất động sản

Kỹ năng cần có khi theo nghề môi giới bất động sản

Kỹ năng phân tích sản phẩm bất động sản

Người môi giới bất động sản giỏi phải phân tích được sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất cho những tệp khách hàng nào. Đây là kỹ năng căn bản và tiên quyết của quy trình bán, bước đệm tạo nên chiến lược kinh doanh hiệu quả “trăm trận trăm thắng”.

Kỹ năng phân tích đối tượng khách hàng

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, nhiệm vụ của người làm môi giới là phân tích hành vi của tập khách hàng trên như tìm ra trang thông tin của họ hay truy cập những nơi họ thường đến hoặc thậm chí nắm rõ sở thích và những trăn trở của họ. Kỹ năng này sẽ giúp việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Kỹ năng Telesale

Cách thuận tiện nhất để tiếp cận và thuyết phục khách hàng là qua điện thoại. Tuy nhiên, đây cũng là bước mà nhiều nhân viên môi giới thường xuyên thất bại bởi không phải người mua nào cũng sẵn sàng bỏ thời gian để nghe tư vấn. Để gia tăng tỉ lệ thành công, nội dung và kỹ năng giới thiệu, thuyết phục cần được đầu tư cẩn thận, tỉ mỉ.

Kỹ năng chốt sale

Khi tìm đến người tư vấn, chắc chắn khách hàng đã có nhu cầu mua bất động sản, tuy nhiên không nên vì thế mà dồn người mua bằng phương thức “chèo kéo”. Một người môi giới giỏi sẽ biết cách làm khách hàng ra quyết định mua bằng cả niềm tin và cảm xúc.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Khách hàng xuống cọc chưa đồng nghĩa với việc kết thúc bán hàng. Ở giai đoạn này, để duy trì sự an tâm và hài lòng của người mua, nhà môi giới bất động sản cần tiếp tục chăm sóc, quan tâm đến yêu cầu của họ một cách kịp thời để nhanh chóng hoàn tất công đoạn mua bán.

Kỹ năng quản trị tệp khách hàng

Nhiều năm sau khi vào nghề, tài sản lớn nhất của những người môi giới bất động sản là tập khách hàng đã từng giao dịch và hài lòng với giao dịch đó. Họ có thể trở thành khách hàng trong những lần mua bán tiếp theo, hay thậm chí giới thiệu thêm những khách hàng tiềm năng mới. Vì vậy, để khai thác tốt những cơ hội này, quản trị tệp khách hàng là kỹ năng môi giới bất động sản mà bất kỳ ai trong nghề cũng đều phải thuần thục.

Điều gì làm nên thành công của nhà môi giới bất động sản?

Tính kiên trì

Bị từ chối, không có một giao dịch nào là viễn cảnh mà bất kỳ nhân viên môi giới bất động sản nào cũng phải trải qua, là tác nhân nhen nhóm sự nản lòng, mất tự tin. Tuy nhiên những người môi giới thành công sẽ chấp nhận khó khăn và thử thách để tìm ra những bước đi sai trong cách làm của mình, từ đó đưa ra cách thức khắc phục, hoàn thiện điểm yếu.

Trang bị kiến thức chuyên môn về bất động sản

Nhà môi giới nên trang bị cho mình một hành trang kiến thức toàn diện trước khi dấn thân vào nghề.

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon