Chiến lược đầu tư bất động sản dễ sinh lời, thanh khoản cao cho người ít vốn

Chiến lược đầu tư bất động sản dễ sinh lời, thanh khoản cao cho người ít vốn

Nhiều người cho rằng, đầu tư bất động sản cần phải có nhiều tiền hoặc là rất nhiều tiền. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều nhà đầu tư khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi thậm chí sử dụng “tay không bắt giặc”.

Đầu tư BĐS là gì?

Về bản chất, đầu tư BĐS cũng giống các hoạt động kinh doanh mua bán thông thường. Bạn mua BĐS với mức giá thấp và bán đi với giá cao hơn. Từ đó có thể thu được lợi nhuận từ khoản chênh lệch.

Đầu tư BĐS khác với các ngành nghề kinh doanh mua bán thông thường. Chúng có giá trị cực kỳ lớn. Một lô đất ở nông thôn khoảng 100m² có giá vài chục, vài trăm triệu. Nhưng ở các thành phố lớn, khu vực sầm uất thì có thể lên tới hàng trăm tỷ.

Các loại BĐS nên đầu tư vào năm 2022

Đầu tư BĐS ngoại thành, vùng ven các thành phố

Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn thiên về các khu ngoại thành. Đó là các vùng ven có hạ tầng mạnh phát triển mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa cao. Đặc biệt, giá BĐS đang trên đà tăng nên được xem là lựa chọn hấp dẫn. Phù hợp với nhà đầu tư và người có nhu cầu tìm kiếm không gian sống thuận tiện di chuyển về nội thành. Thêm vào đó là thiết kế đồng bộ càng trở nên mạnh mẽ, phù hợp.

Đầu tư BĐS mà chủ cần tiền, thanh lý gấp

Có rất nhiều BĐS cần bán gấp do người chủ cần tiền hoặc lý nào đó. Đây sẽ là bước đệm cho bạn bởi bạn sẽ mua được sản phẩm với giá tốt.

Tuy nhiên, với hình thức này, bạn cần tìm hiểu xem mảnh đất có bị dính quy hoạch hay có khả năng thua lỗ chôn vốn hay không? Đây cũng điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Đầu tư BĐS có thông tin sẽ quy hoạch khu dân cư

Trước khi quyết định chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, bạn nên xem xét xem quy hoạch đất xây dựng thế nào. Thông qua bản đồ quy hoạch, bạn sẽ biết vị trí BĐS mình muốn mua thuộc diện quy hoạch gì. Đây sẽ là nguồn tham khảo tốt để bạn có được sự lựa chọn đầu tư một BĐS phù hợp với mình. Đặc biệt là các BĐS có thông tin sẽ quy hoạch khu dân cư.

Đầu tư BĐS có thông tin mở đường cao tốc, mở sân bay

Các chuyên gia khẳng định, sự phát triển cơ sở hạ tầng luôn là động lực tăng trưởng quan trọng cho thị trường BĐS. Sự hình thành sân bay có những tác động tích cực. Nhất là ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, hạ tầng, văn minh đô thị. Đặc biệt, giá trị BĐS cũng theo đó tăng cao.

Điểm chung của những nơi này đều là đất quý hơn vàng. Bất động sản sẽ phát triển ngày càng bền vững. Đây cũng là điểm chú ý trong chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Cần có tầm nhìn dài hạn về đầu tư BĐS

Giống như chỉ số P/E của cổ phiếu, người đầu tư BĐS dài hạn cần nhìn vào thu nhập trên giá. Tùy vào quan điểm mỗi nhà đầu tư mà mức giá có thể là rẻ, đắt hay phải chẳng. Nhà đầu tư với tầm nhìn 50 năm sẽ có cái nhìn khác với các doanh nghiệp đầu cơ lướt sóng vài năm.

Khi không xác định được giá trị thực, bạn có thể so sánh với giá thị trường và cân bằng cung cầu. Tuy nhiên, bạn cần xác định là thị trường nào để có sự so sánh chính xác. Đây cũng là chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon