Dự đoán chu kì BĐS Việt Nam giai đoạn 2021-2023

Dự đoán chu kì BĐS Việt Nam giai đoạn 2021-2023

Theo các số liệu thống kê, bất động sản có 4 lần lập đỉnh thì thời gian chu kì bất động sản, tức là từ đỉnh cũ sang đỉnh mới trung bình 7 năm 1 lần: 1994 – 2001 – 2008 – 2014.

Đây là lĩnh vực đầu tư bền vững và đầy tiềm năng khi nhu cầu về chỗ ở ngày càng tăng nhanh.  Do đó, về lâu dài thì vấn đề lập đỉnh tiếp theo là hoàn toàn có thể.

Dự đoán chu kỳ bất động sản Việt Nam giai đoạn 2021 – 2023

Theo chia sẻ từ một chủ tịch tập đoàn  bđs hàng đầu Việt Nam dự đoán thì giai đoạn 2021 – 2023 sẽ có chu kỳ tăng giá mới.

Do ảnh hưởng của Covid-19 giá bất động sản đã sụt giảm giai đoạn năm 2020 đến đầu năm 2021. Đến đầu năm 2021 thì mức cho vay đã giảm đến mức rất thấp việc này có tác dụng rất lớn để kích cầu. Thực tế thì lãi suất cho vay càng thấp thì đầu tư bất động sản càng tăng trong khi lãi suất tiết kiệm giảm nên nhiều người dân xoay sang hướng khác như mua nhà đất thay vì gửi tiết kiệm như trước kia.

Chưa hết,…

Theo phân tích của nhiều chuyên gia bất động sản thì có thể bất động sản Việt Nam giai đoạn 2021 – 2023 bất động sản sẽ lập đỉnh giá mới. Nguyên nhân cụ thế như sau:

1/ Vốn trong nước và nước ngoài tập trung vào bất động sản

Nhiều vốn nước ngoài đang đổ vào thị trường Việt Nam. Cùng với đó, nhiều ông lớn tại Việt Nam cũng tận dụng thị trường bất động sản đang chững lại và đầu tư vào lĩnh vực này.

2/ Đầu tư bất động sản “miếng bánh” ngon

Nhiều nhà đầu tư đã tận dụng cơ hội, nguồn vốn hiện có và đầu tư vào bất động sản như một kênh đầu tư bền vững.

3/ So với các kênh đầu tư khác bất động sản bền vững hơn

Nhiều chuyên gia cũng dự đoán biểu đồ chu kỳ bất động sản sẽ đạt “đỉnh” vào những năm tới. Khi dịch bệnh ổn định, tình hình đầu tư trong nước tăng mạnh, vốn nước ngoài đổ vào Việt Nam lớn, các công ty, vốn nước ngoài sẽ tạo nên làn sóng rầm rộ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, không có nghĩa là ít rủi ro

Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản cũng nên cân nhắc kỹ. Hãy đón sóng đầu tư một cách khôn ngoan. Có tính toán và thận trọng. Hạn chế rủi ro trong vấn đề đầu tư bằng cách chọn những dự án có pháp lý đạt chuẩn. Ngoài ra, những dự án đáng đầu tư khi có chủ đầu tư uy tín và khả năng sinh lời cao. Thay vì đầu tư lướt sóng thì nên đầu tư dài hạn trong thời gian này.

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon