Với số vốn 1 tỷ đồng, nên đầu tư đất nền hay đầu tư căn hộ chung cư?

Với số vốn 1 tỷ đồng, nên đầu tư đất nền hay đầu tư căn hộ chung cư?

1 tỷ đồng là con số không hề nhỏ, tuy nhiên khi đầu tư bất động sản thì đây lại là số vốn cần cân nhắc. Các chuyên gia tài chính khuyến cáo nên đầu tư các sản phẩm vừa túi tiền, tránh sử dụng đòn bẩy tài chính.

Hiện tại có 2 dòng sản phẩm bất động sản đang vô cùng hot: Đất nền và Căn hộ chung cư. Có rất nhiều người có dòng tiền nhàn rỗi và muốn tham gia vào thị trường này nhưng vì chưa có kinh nghiệm, vừa lo sợ rủi ro nên rất đắn đo không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào.

Đối với căn hộ chung cư: Giá của căn hộ sẽ phụ thuộc vào vị trí, tiện ích, dịch vụ và chủ đầu tư của căn hộ. Hầu hết các căn hộ sau khi qua sử dụng sẽ bị khấu hao, xuống cấp, khi đó mua đi bán lại sẽ không còn được giá, thậm chí là lỗ. Hơn nữa, muốn mua được căn hộ chung cư giá rẻ thì cần phải mua từ khi còn đang xây dựng. Chính vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư gặp phải tình trạng tranh chấp với chủ đầu tư như: không nhận được bàn giao nhà đúng thời hạn, không nhận được sổ hồng do xây dựng sai cấp phép…..Đây chính là yếu tố khiến các nhà đầu tư hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại vô cùng dễ bán do tính thiết thực, đáp ứng luôn được như cầu nhà ở trên thị trường.

Đối với đất nền: Giá sẽ phụ thuộc vào vị trí, tiện ích liền kề xung quanh quỹ đất. Vốn đầu tư sẽ mềm hơn rất nhiều so với căn hộ chung cư. Khi đầu tư đất nền, các nhà đầu tư cũng có thể dễ dàng kiểm tra được tính pháp lý của sản phẩm, tránh được các rủi ro không đáng có. Có một điều đặc biệt khi đầu tư đất nền, đặc biệt là các khu đất thuộc vùng đang phát triển kinh tế – giao thông, vùng quy hoạch khu công nghiệp thì hầu như không bao giờ lo lỗ, thích hợp đầu tư dài hạn. Tuy nhiên để an toàn tuyệt đối khi đầu tư đất nền, các nhà đầu tư cần tìm các chủ đầu tư an toàn, uy tín, chỉ mua mua bán khi đất có sổ hồng, tuyệt đối không nên mua bán chỉ bằng hình thức lập vi bằng.

“Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Group) là công ty chuyên về các dịch vụ bất động sản, đảm trách tất cả các mảng liên quan đến công việc mua bán đất nền trên cả nước. Với phương châm “Đặt niềm tin – Trao chữ tín”, Hưng Thịnh cam kết đồng hành và chia sẻ những giá trị dài hạn, lợi ích lâu dài và là nơi khách hàng trao trọn niềm tin, chia sẻ và hợp tác trên phương diện kinh tế và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống”

Hiện tại, giá trị của bất động sản đều đang cao, trong khi các sản phẩm sơ cấp có cơ sở để tăng giá như nguồn cung thấp, chi phí xây dựng tăng cao,… thì ở thị trường thứ cấp lại bị “đẩy giá ảo”. Kết quả có thể thấy rõ là thanh khoản thứ cấp đang giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã âm thầm cắt lỗ. Nếu có nguồn tin tốt, đáng tin cậy, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể sở hữu các bất động sản có vị trí đẹp với mức giá hời. Chính vì vậy, các nhà đầu tư phần lớn nghiêng về loại hình bất động sản chưa xây dựng bởi phân khúc này có tiềm năng tăng giá tốt hơn. Còn nếu khách hàng có nhu cầu định cư thì cũng không nên vội vàng xuống tiền mua nhà chung cư mà nên thuê ở môt thời gian để trải nghiệm trước sau đó xác định nhu cầu, tiêu chuẩn rồi tìm căn hộ phù hợp.

 

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon