6 PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

6 PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT NHÀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

Người mua BĐS và người bán BĐS thông minh luôn biết một nhà môi giới chuyên nghiệp quan trọng như thế nào trong việc điều hướng quá trình mua bán bất động sản.

Một nhà môi giới tuyệt vời có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Hãy tìm một nhà môi giới coi trọng 6 phầm chất quan trọng này và cam kết làm việc với bạn đến cuối con đường.

GIAO TIẾP

Kỹ năng giao tiếp vừa là bản năng và cũng vừa là nghệ thuật. Giao tiếp là năng lực đầu tiên cần phải có để thiết lập quan hệ, xây dựng niềm tin với khách hàng. Đây là quá trình dài và liên tục để tạo dựng sự tin tưởng. để giữ được khách hàng đồng hành cùng bạn mà không bỏ đi để tìm một nhà môi giới khác.

Đối với khách hàng, một nhà môi giới bất động sản giỏi phải biết mọi chi tiết của giao dịch bất động sản và những thông tin mới nhất. Cuộc đối thoại đôi bên phải nên cởi mở và trung thực, tạo được cho khách hàng niềm tin để duy trì mối quan hệ lâu dài. Nhà môi giới bất động sản của khách hàng  cũng phải là người có khả năng giao tiếp tốt đối với những người khác và tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện giữa các bên. Đảm bảo nhà môi giới của khách hàng sẽ thoải mái khi nói chuyện với: nhà thẩm định, ngân hàng, thanh tra, người mua và người bán tiềm năng…

KIẾN THỨC ĐỊA PHƯƠNG

Kiến thức địa phương, am hiểu thị trường là điều cần thiết trong bất động sản. Nếu ví nghề môi giới như một người đi câu cá, Có kiến thức thị trường bất động sản giống như một thợ câu sẽ biết rõ nơi mình câu dòng nước như thế nào, nơi nào nhiều cá mà đặt cần câu. Am hiểu thị trường trong phân khúc mình hoạt động sẽ giúp nhà môi giới thành công trong nghề nghiệp nhiều cạnh tranh này. Kiến thức thị trường bắt đầu bằng việc nắm bắt thông tin và phân tích thông tin thị trường trên nền tảng kiến thức kinh tế, marketing và kinh nghiệm hoạt động thực tế tại nơi đó . Khi khách hàng tìm một nhà môi giới có kiến thức toàn diện về thị trường địa phương sẽ giúp khách hàng có những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

CHỦ ĐỘNG

Người môi giới cần chủ động trong suốt giao dịch bất động sản. Theo dõi các khách hàng tiềm năng, chủ động tìm kiếm các điều mới để xem và cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng là điều rất quan trọng. Việc chủ động sẽ giúp nhà môi giới tạo được niềm tin và mối quan hệ thân thiết cho khách hàng. Đều này sẽ giúp khách hàng không phải tốn nhiều thời gian khi theo dõi một dự án nào đó.

CHÍNH TRỰC

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của một nhà bất động sản chuyên nghiệp là sự trung thực. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn trở thành một nhà môi giới giỏi được nhiều người biết đến bạn phải có sự liêm chính để đưa ra giá trị tốt đẹp cho bản thân. Không trung thực, vô đạo đức có thể làm mờ đi sự nghiệp của bạn. Không ai thích làm việc với một nhà môi giới không có danh tiếng và đáng ngờ.  Cả người bán và người mua đều đang tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất cho các giao dịch của họ và họ cần một nhà môi giới giỏi. Danh tiếng là rất quan trọng vì vậy một nhà mô giới bất động sản, nên có một cơ sở khách hàng tốt, người có thể cung cấp những lời chứng thực rực rỡ về những giao dịch thành công gần đây của bạn.

ĐẠO ĐỨC

Đạo đức nghề nghiệp là một điều mà tất cả những người làm nghề môi giới bất động sản cần phải đặt lên hàng đầu, nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp và bền vững cho nghề môi giới bất động sản. Bán và mua nhà không phải là công việc một ngày và phải mất rất nhiều thời gian và công sức để khiến cả hai bên đồng ý các điều khoản trước khi họ ký hợp đồng. Đây là lý do tại sao một đại lý bất động sản tốt không bao giờ từ bỏ và đặt tất cả nỗ lực của họ vào việc mua và bán tài sản. Vì mua hoặc bán một ngôi nhà hoặc tài sản khác là một quyết định quan trọng, mọi người sẽ không muốn thuê một nhà môi giới cẩu thả, cũng không phải là người không coi trọng công việc của họ.

ĐAM MÊ 

Niềm đam mê của nhà môi giới bất động sản là rất quan trọng. Bạn phải có một niềm đam mê để phục vụ mọi người bằng cách cho họ thấy những khoản thu tốt nhất trong ngân sách của họ. Bạn sẽ không bao giờ thấy một nhà môi giới bất động sản thành công mà hốc hác, thất vọng hoặc buồn chán với công việc của họ. Các nhà môi giới giỏi rất nhiệt tình về những gì họ làm. Họ đang kinh doanh để giúp khách hàng của mình hoàn thành các khoản đầu tư bất động sản có lợi, cũng như xây dựng sự nghiệp bất động sản thành công của riêng họ.

Đây chỉ là một vài trong số những phẩm chất và kỹ năng mà một nhà môi giới bất động sản phải có nếu họ muốn tồn tại trong ngành. Một nhà môi giới giỏi luôn tự cập nhật tất cả các thay đổi đang diễn ra liên quan đến bất động sản.

Nhà môi giới bất động sản như một người thân cùng đồng hành và phát triển với khách hàng. Việc chọn một nhà môi giới phù hợp là rất quan trọng. Khách hàng nên suy nghĩ thật kĩ về người bạn chọn cùng đồng hành, xem họ có đáp ứng đủ các nhu cầu ở trên.

Kinh doanh bắt đầu khi bạn có tầm nhìn. Thiếu tầm nhìn, bạn chẳng làm được gì cả. Hãy nhớ trở ngại là cánh cửa dẫn đến thành công và đứng trước bất cứ khó khăn nào xin đừng lùi bước”, Donald Trump – ông trùm bất động sản Mỹ. 

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon