Đất Nền Giá Rẻ Tăng Giá Và Tăng Thanh Khoản Trong Quý 3/2023

Đất Nền Giá Rẻ Tăng Giá Và Tăng Thanh Khoản Trong Quý 3/2023

Đất nền vốn “chịu” tiếng là nặng tính đầu cơ cũng là loại hình chịu tác động mạnh nhất kể từ khi thị trường lao dốc. Tuy nhiên, cùng với những tín hiệu khởi sắc của thị trường thời gian qua, loại hình đất nền giá rẻ đang ấm dần lên, ghi nhận ở khoảng giá dưới 2 tỷ đồng.
Lý giải về sự tăng nhiệt nhẹ của đất nền trong quý vừa qua, nhà đầu tư Nguyễn Văn Hưng, trú tại khu đô thị Gelemxico (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, quá trình lên quận của 3 huyện trên đều đã khá gần, các tiêu chí để lên quận về cơ bản đều đang trong quá trình hoàn thiện. Đây sẽ là một lực đẩy rất lớn cho sự tăng nhiệt của thị trường bất động sản thời gian tới. Ngoài ra, lãi suất huy động tiền gửi đang giảm, lượng tiền mặt hưởng lãi suất cao của năm ngoái đang dần đáo hạn, nhà đầu tư sẽ buộc tìm kênh đầu tư ưu việt hơn tiền gửi ngân hàng thời điểm này. Và cuối cùng, những lô đất nền giá rẻ sẽ phù hợp với số đông nhà đầu tư, cũng như nhóm khách mua ở thực.
Anh Phạm Anh Tuấn, môi giới đất nền cho biết, nếu giai đoạn 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch của thị trường tập trung ở nhóm khách mua ở thì từ quý 3 vừa qua, lực lượng nhà đầu tư bắt đầu tham gia đông đảo hơn. Đến nay, lượng nhà đầu tư và người mua ở là ngang nhau. Điều này cho thấy tâm lý của giới đầu tư đã dần ổn định, niềm tin đang bắt đầu quay lại với thị trường. Tuy nhiên, cũng theo anh Tuấn, nhà đầu tư của giai đoạn này chủ yếu là các nhà đầu tư nhỏ, lẻ, tiềm lực không quá mạnh và phần lớn không phải dân đầu tư chuyên nghiệp. Họ mua với tâm lý tích trữ chờ thời.
Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, những tín hiệu tích cực hiện mới chỉ tập trung ở phân khúc đất nền giá rẻ có mức giá dưới 2 tỷ đồng, còn nhìn chung thị trường đất nền ở những phân khúc giá cao hơn, tình hình giao dịch vẫn ảm đạm. Nhiều lô đất giá trị lớn dù đã giảm giá 20-30% nhưng vẫn chưa giao dịch được. Nhà đầu tư Nguyễn Văn Hưng cho rằng phải đến giữa năm 2024 hoặc muộn hơn là cuối năm 2024, thị trường đất nền mới có thể vận hành lại quỹ đạo “bình thường mới trước đây” khi nền kinh tế ổn định hơn, hàng lang pháp lý thông thoáng hơn.
Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon