Tại sao giá đất ven khu công nghiệp luôn tăng theo thời gian?

Tại sao giá đất ven khu công nghiệp luôn tăng theo thời gian?

Yếu tố quan trọng để giá trị bất động sản gia tăng là tốc độ tăng dân số của khu vực. Điều này cũng là điểm thu hút đầu tư đất nền ven các khu công nghiệp lớn, quy mô hàng ngàn hecta.

Nghiên cứu của công ty công nghệ bất động sản Propzy cho thấy từ trước đến nay, người Việt rất chuộng đầu tư đất nền do quan niệm đất đai là tài nguyên không sinh thêm trong khi dân số ngày càng tăng mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh. Nhà phố và đất nền trong đô thị được xem là dòng sản phẩm có thể khan hiếm theo thời gian. Đây là lý do khiến các nhà đầu tư vẫn  lựa chọn để đầu tư an toàn trong dài

Sự khan hiếm này khiến giá đất luôn tăng dần theo thời gian. Với nhiều người Việt, ngôi nhà phải gắn liền đất mới được gọi là tài sản có giá trị. Chứng kiến sự tăng giá qua nhiều chu kỳ khiến nhiều nhà đầu tư mua và chờ đợi cơ hội tăng giá hoặc làm của để dành. Sở hữu đất nền cũng giúp nhà đầu tư chủ động phương án sử dụng như xây để ở, cho thuê hoặc để không cũng sinh lời mà không tốn công quản lý.

Theo các chuyên gia bất động sản, nhà đầu tư có biên lợi nhuận gấp 2 – 3 lần, sau hơn 2 năm mua đất, không phải là câu chuyện cá biệt trên thị trường. Nhờ nắm bắt xu hướng ở các thị trường có tiềm năng, mua sản phẩm an toàn pháp lý nhiều nhà đầu tư cá nhân đã giàu lên nhờ đất nền trong những năm qua.

Phát triển mạnh các khu công nghiệp, bất động sản càng hưởng lợi

Cũng theo các chuyên gia bất động sản nếu nhìn lại cơn sốt đất nền xảy ra những tháng đầu năm 2021, thì rất nhiều điểm nóng từ Thái Nguyên, Bắc Giang, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu… đều ăn theo quy hoạch các khu công nghiệp lớn. Điều này là xu hướng tất yếu, bởi mỗi khu công nghiệp lớn tập trung hàng chục ngàn người lao động, kéo theo nhu cầu ở, thương mại dịch vụ tăng lên. Bất động sản phát triển đáp ứng nhu cầu này tạo nên sự phát triển bền vững chứ không phải sốt ảo.

Nắm bắt xu hướng này, Bắc Trung Nam Group đã mở bán các quỹ đất nền tại ven các khu công nghiệp lớn, cụm công nghiệp và ven quy hoạch khu du lịch – sinh thái ở huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa. Đây là 1 huyện đang có tốc độ phát triển và đô thị hóa nhanh chóng tại khu vực phía tây Thanh Hóa.

Hiện nay, huyện Thạch Thành phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, các sở, ngành có liên quan của tỉnh thực hiện quy hoạch và huy động nguồn lực xây dựng, phát triển KCN Thạch Quảng, CCN Vân Du, thành lập mới 2 CCN Vân Du 2 diện tích 50 ha và Thạch Bình 70 ha. Đồng thời lập quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuận 4 cụm sản xuất TTCN, làng nghề. Tốc độ phát triển khu công nghiệp kéo theo nhu cầu nhà ở tăng vọt. Hiện khu công nghiệp lớn nhất tỉnh là Khu công nghiệp Thạch Quảng (140 ha), thu hút nhiều doanh nghiệp, đã có 5 nhà máy lớn đi vào hoạt động với tổng số hơn 1500 công nhân. Ước tính tổng số chuyên gia, lao động khu vực Thạch Thành sau khi lấp đầy các khu công nghiệp sẽ lên đến hàng triệu.

Đất nền Thạch Thành – Đón đầu nhu cầu đất nền giá rẻ tiềm năng

Được quy hoạch để trở thành “thủ phủ” khu công nghiệp tương lai khu vực phía Tây Thanh Hóa, với tổng diện tích khu công nghiệp và quy hoạch du lịch sinh thái chiếm hơn 50% toàn khu vực, nhưng Thạch Thành vẫn thiếu những không gian sống dành cho cho cư dân. Thấu hiểu nhu cầu này, Công ty CP Tập đoàn Điạ ốc Bắc Trung Nam đã công bố ra thị trường những quỹ hàng tiềm năng giá rẻ chuẩn pháp lý đáp ứng đầy đủ nhu cầu xây dựng nhà ở và đầu tư sinh lời.

Với định vị là sản phẩm phân khúc giá tầm thấp và trung bình, đất nền Thạch Thành vẫn đảm bảo đầy đủ tính pháp lý và các tiện ích liền kề. Điểm nhấn đặc biệt của quỹ đất là nằm trên các trục đường chính, tiện ích dân sinh, hành chính công trong bán kính 1-3km, tiềm năng sinh lời như: KCN, CNN, Khu du lịch – Sinh thái nằm trong bán kính 5km.

Ngoài ra, sản phẩm còn có mức giá gần như hầu hết tất cả mọi người có thu nhập từ thấp đến cao đều có thể dễ dàng sở hữu mà không cần sử dụng bất kì đòn bẩy tài chính nào.

Sự xuất hiện của các quỹ hàng của chủ đầu tư Bắc Trung Nam Group được đánh giá là bước đi đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản giá rẻ tiềm năng vùng ven khu công nghiệp. Đây cũng là phân khúc có nhiều cơ hội gia tăng giá trị nhờ đáp ứng thị hiếu của tất cả các nhà đầu tư vốn nhỏ và vừa cũng như sự khan hiếm dòng sản phẩm này trong khu vực.

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon